Hạnh phúc dài lâu

Hạnh phúc dài lâu
Thì thầm em hỏi nhỏ, Sao mặt hồ gợn sóng? Anh trả lời lấp lửng, Vì sóng cứ hôn bờ, Em nũng nịu ứ ừ, Khác cơ không phải thế, Anh nghiêng nhẹ mái đầu, Hôn môi em nồng cháy, Em ơi em có thấy, Sóng đang dậy trong tim

Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

MANCHESTER UNITED-REAL MADRID: ĐỊNH MỆNH CỦA TRÒ CHƠI

Real đang thăng hoa với 2 trận thắng liên tiếp trước đối thủ không đội trời chung Barca, hẳn đó là điều làm hả hê người hâm mộ Real, làm thỏa mãn cái máu "ân oán tình thù" giữa hai đội nhưng chiến thắng đó chẳng bao giờ đưa người hâm mộ Real lên đỉnh của phấn khích. Đơn giản, vì 2 chiến thắng đó không thật sự mang lại cho Real những mục tiêu mà họ đặt ra khi mùa giải bắt đầu. Cúp Nhà vua không phả là đấu trường quan trọng đến mức các đội như Real hay Barca quyết tâm đoạt được, tại Laliga thì trận thắng của Real cũng chẳng thể thay đổi cục diện, cũng không thắp lên một hi vọng gì cho việc họ có thể giành chức vô địch. Vì lẽ đó, chỉ có chiến thắng trước Manchester United tại Old trafford rạng sáng mai mới thực sự làm người hậm mộ Real mãn nguyện. Mãn nguyện vì họ tiếp tục đi tiếp khi loại được một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới, mãn nguyện vì trong thời gian ngắn đội bóng thân yêu của họ đánh đổ mọi đế chế của bóng đá thế giới...
Dường như, trận đấu này đang được giới mộ điệu lái sang cuộc chiến giữa Ronaldo với phần còn lại của Old trafford, cũng dễ hiểu khi chính Old trafford là nơi chắp cánh và nuôi dưỡng những giấc mơ của Ronaldo trở thành sự thật, là nơi đưa một cầu thủ "vô danh" trở thành một huyền thoại, đưa một cầu thủ với giá 12 triệu bảng vẫn được cho là đắt trở thành cầu thủ có giá chuyển nhượng lên 80 triệu bảng mà không ai bình luận gì về cái giá ngất ngưởng này. Có lẽ lúc này đây, Ronaldo đang bị giằng xé giữa ý chí và tình cảm, giữa con tim và khối óc...nhưng anh vẫn phải chấp nhận bởi đó là định mệnh của trò chơi. Ở trận lượt đi, anh bật cao đánh đầu thật hoàn hảo làm tung lưới MU nhưng đó cũng là pha làm bàn khiến Sir Alexferguson người mà Ronal do vẫn tôn sùng hơn cả một người cha chết điếng, pha làm bàn đó khiến hàng triệu triệu fan hâm mộ MU chết lặng. Ronaldo chỉ muốn ghi bàn để đem lại chiến thắng cho đội của anh chứ anh không muốn làm "người cha" và "người nhà" của mình bị tổn thương nhưng cuộc chơi là vậy, không thể nào khác được. Hôm nay, anh trở về mái nhà xưa để đối đầu lại đội bóng cũ lòng mang đầy xúc cảm nhưng tôi tin anh sẽ biết dẹp đi áp lực ấy để cống hiến những pha bóng đẹp mắt mang thương hiệu CR7. Trước trận đấu Ronaldo không phát biểu gì, anh im lặng bởi anh không thể nói khi trong người mang nặng chữ tình và biết đâu vì một cái chữ tình đó mà mai kia anh lại quay trở lại nơi cho anh những giấc mơ huyền thoại. Nếu MU một lần nữa có bị đứa con mình nuôi dưỡng kết liễu tại vòng 1/16 này thì cũng đừng quá đau buồn và cũng đừng trách móc gì Ronaldo vì có chết mình cũng được chết trong tay người nhà mình và cũng vì đó là định mệnh của trò chơi.
Chia nửa buồn vui
Alex Forguson-Jose Mourinho, cuộc chiến của những người bạn. Khi nói đến tình bạn chẳng ai lại nói đến cuộc chiến, mà đã chiến thì không có tình bạn, bóng đá cũng không ngoại lệ. Nhưng giữa Alex Forguson và Jose Mourinho luôn dành cho nhau những tình cảm đặc biệt dù tuổi tác họ khá cách xa nhau. Trên sân bóng họ dành cho nhau sự tôn trọng, ngoài sân bóng là tình cảm của những người bạn. Và hôm nay, 2 người bạn đó lại đối đầu nhau, cuộc đối đầu mà chỉ có một người chiến thắng để đi tiếp còn kẻ bại trận sẽ ở lại gậm nhấm những nổi buồn tủi. Nếu ngoài sân bóng họ có thể hi sinh cho nhau nhưng đêm nay thì khác họ phải đùng đủ mọi cách để loại trừ nhau và chúng ta cùng chờ xem định mệnh sẽ đưa ai đi đâu và về đâu. Với chúng ta hai vị huấn luyện viên trên là những người tài ba trong thế giới bóng đá.
Đối với tôi và nhiều khán giả của trận đấu(trong đấy có Davis Beckham) chẳng mong muốn có cuộc đối đầu sớm như vậy, bởi ai bị loại cũng đáng tiếc và ai bị loại cũng là nổi buồn của chúng tôi. Nếu mà mong họ gặp nhau thì chỉ mong gặp ở trận trung kết nhưng số phận đã đưa đến nghịch cảnh này thì chúng ta phải tuân theo và cùng hội hộp chờ đợi. MU luôn luôn là đội bóng mà tôi yêu mến và cổ vũ nhiệt tình, còn Real ư? chỉ sau MU mà thôi vì thế cuộc chiến này quả thật mang lại quá nhiều cảm xúc. Đối với đại đa số cổ động viên của MU cũng như của Real thì họ luôn được là những người thân thiện với nhau, ít có va chạm giữa cổ động viên hai bên, vì thế Quỷ đỏ thắng hay dải Ngân hà đi tiếp thì chúng ta cùng cổ vũ cho họ một cách cao thượng nhất.
Ai sẽ đi tiếp trong 2 người bạn này




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét