Hạnh phúc dài lâu

Hạnh phúc dài lâu
Thì thầm em hỏi nhỏ, Sao mặt hồ gợn sóng? Anh trả lời lấp lửng, Vì sóng cứ hôn bờ, Em nũng nịu ứ ừ, Khác cơ không phải thế, Anh nghiêng nhẹ mái đầu, Hôn môi em nồng cháy, Em ơi em có thấy, Sóng đang dậy trong tim

Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2011

Manchestercity, Liverpool-Bài học cho những kẻ không biết mình

Có thể coi tại đảo quốc sương mù, Manchestercity là đội lắm mồm miệng nhất rất đúng với biệt danh mà fan MU gọi "gã hàng xóm ồn ào". Họ ỷ vào đồng tiền và mua về những cầu thủ chưa biết mình là ai, nào là Tevez(cho là mình còn đáng giá hơn 25 triệu bảng), nào là Balotelly(cho là tài năng của mình nếu có kém chỉ kém Messi chút ít), Do Jong thì đánh người hay hơn đá bóng, Richar thì bảo thích gặp MU ở bán kết cup FA...một tập thể tự cao, tự đại. Quả thật, những lời nói này sẽ được coi trọng nếu như họ có những thành công trong chuyên môn(kiểu như Moirinho), nhưng thành công thì chưa thấy đâu mà toàn là thất bại. Hôm nay, họ đã nhận được những bài học (theo mình nghĩ) do những kẻ vô danh (ngoại trừ Shevchelko) "giảng dạy". Bị Dynamo Kiev loại khỏi cup C3 với tổng tỉ sổ 2-1, không hiểu cái tập thể ồn ào đấy có nhận ra đó là bài học không? hay với những tính cách cho mình là số 1 sẽ tìm hết những lí do để biện minh cho thất bại cay đắng này. Có lẽ cách thứ 2 sẽ đúng với bản chất của họ hơn? Không giải quyết được vấn đề này thì Manchestercity mãi mãi là kẻ "ồn ào"...
Có vẻ trầm lắng hơn Manchestercity nhưng Liverpool lại có vẻ "máu ăn thua" cái cách họ thể hiện trong trận thắng MU thật đáng nể, dù là fan "ruột" của MU cũng phải thừa nhận trận đấu đấy Liverpool đá trên cơ và hay thật. Nhưng giờ nghĩ lại thấy thật buồn cho kết cục của Liverpool, họ tiếp bước MC chia tay với cup C3 trong tủi hổ. Nghĩ lại câu "đường dài mới biết ngựa hay" quả thật xót xa cho Liverpool. Cả một "tập đoàn" Liverpool chiến đấu hình như chỉ để cho một trận đấu với MU? có cảm giác rằng các cầu thủ Liverpool nghĩ họ thắng được MU xem như mình đã là số một, họ quyết tâm ngăn chặn MU sẽ vượt mặt mình để trở thành câu lạc bộ truyền thống nhất đảo quốc sương mù, tất cả ra sức làm vì điều đó. Nhưng họ quên mất rằng phía trước đang là chông gai, phải người bản lĩnh mới vượt qua được...để rồi hôm nay họ chợt nhận ra rằng trận đấu với MU đã là quá khứ, còn hiện tại mình đã bị loại khỏi đấu trường C3, chẳng còn gì...thật chẳng còn gì. Một bài học cho 2 kẻ chưa biết mình.
 Nhìn các câu lạc bộ bị loại hết đấu trường này đến đấu trường khác thế mới biết MU bản lĩnh thật. Họ không "ồn ào" như Manchestercity, không thể hiện cái hiếu thắng đến mức "ngu ngốc" như Liverpool nhưng thành quả đến thời điểm này thật đáng khâm phục, dẫu tất cả chưa đến hồi kết thúc. Tập thể MU biết điều đó và họ "đóng cửa" ra sức luyện tập cho thành công phía trước. Kết quả thế nào chúng ta cùng theo dõi.

Hình ảnh này thật là đẹp, không biết có được tái hiện trong năm nay?

2 nhận xét:

  1. Hehe, đúng là đọc một bài viết khá hay cho những người yêu MU nhưng thực sự sặc mùi của người đang hả hê vì sự đau đớn của "đối thủ". Nó nghiêng với tỉ lệ 99 và 1, bài bình thì đúng theo suy nghĩ của người viết ghét cay ghét đắng hai đội (đã loại MU), chứ bình thường TT cũng k ghét Liverpool lắm. Nhưng dù sao xem ManC thua là sướng rùi. Congrls

    Trả lờiXóa
  2. Tuy em không hiểu về bóng đá cho lắm, nhưng em đánh giá đây là một bài viết hay, có tình tiết, hình ảnh đưa vào cũng rất phù hợp. Cầu mong cho MU của mình chiến thắng trong mùa giải năm nay nhé.

    Trả lờiXóa