Hạnh phúc dài lâu

Hạnh phúc dài lâu
Thì thầm em hỏi nhỏ, Sao mặt hồ gợn sóng? Anh trả lời lấp lửng, Vì sóng cứ hôn bờ, Em nũng nịu ứ ừ, Khác cơ không phải thế, Anh nghiêng nhẹ mái đầu, Hôn môi em nồng cháy, Em ơi em có thấy, Sóng đang dậy trong tim

Thứ Tư, 13 tháng 4, 2011

Ryan Giggs và ba đường chuyền "kết liễu" Chelsea


Huyền thoại của sân Old Traford
Trong làng bóng đá thế giới có lẽ không nhiều người làm được những điều thần kỳ như Ryan Giggs, một huyền thoại sống của sân Old Traford. Ở cái tuổi gần tứ tuần này khi bạn bè cùng trang lứa dần dần giải nghệ và gần đây nhất là Gary Nevin chuẩn bị tổ chức trận đấu vinh danh thì Giggs vẫn miệt mài chạy theo trái bóng tròn và quan trọng anh vẫn là hơi thở trong các đợt tấn công của MU, là chỗ dựa tin cậy của thế hệ cầu thủ trẻ. Không còn tốc độ như thời đỉnh cao, cũng ít có những pha vặn sườn đối phương mang đặc trưng của anh nhưng vẫn còn đó một Ryan Giggs thông minh với nhãn quan chiến thuật sắc bén, những đường chuyền như đặt. Thêm một lần Ryan Giggs lại khiến fan của Chelsea nhói đau.

Chelsea ngã đau vì MU có Rya Giggs
Ở trận lượt đi từ đường chuyền của Carric, Giggs lao xuống như một cơn gió làm bất ngờ hàng thủ Chelsea, đi bóng vào trong nhanh nhẹn và thanh thoát để rồi tung đường chuyền quyết định cho Rooney ghi bàn. Hôm nay, vẫn vậy nhận đường chuyền của Rooney, Giggs đập một nhịp cho O'shea rồi dùng động tác giả chạy chỗ khéo léo nhận lại đường chuyền từ chân O'shea anh đi bóng giống như trận lượt đi và chuyền vào cho Chicharito ghi bàn hết sức dễ dàng. Đến lúc này các cầu thủ Chelsea không biết đã nhận ra rằng Giggs mới là hiểm họa khó lường, hình như họ quá chú tâm vào Rooney nên lãng quên một huyền thoại. Nói đến vấn đề này phải khen Sir Alex thật sự cao tay, trước trận đấu ông đã tung hô Rooney như chỉ có mình anh đá bóng điều này khiến các cầu thủ Chelsea "lạc hướng", đây đúng là "điệu hổ ly sơn" của Sir Alex. Cho tới khi Drogba ghi bàn cho Chelsea thì người ta vẫn thấy một MU điềm tĩnh, mà có lẽ sự điềm tĩnh đấy chỉ có những người dạn dày như Ryan Giggs mới thể hiện một cách rõ nhất. Nhận bóng từ Rooney, bằng nhãn quan chiến thuật Giggs đã thấy sự di chuyển khôn khéo của Park Ji-Sung và bằng động tác điêu luyện anh đã dùng mũi giày chích quả bóng bay qua đầu hậu vệ Chelsea bóng đến chân Park trong tư thế đối mặt và bàn thắng đã đến. Ba đường chuyền "dọn cỗ" của Ryan Giggs đã kết liễu số phận Chelsea tại cúp C1 và đây cũng là điểm khác biệt lớn nhất giữa MU và Chelsea trong hai lần đối đầu gần đây. Chẳng ai ngờ một "lão già" như Giggs lại biến cả một Chelsea hùng mạnh thành những gã học việc không hơn không kém. Sau trận đấu hôm nay người hâm mộ thành Manchester nên dành cho Giggs một sự vinh danh nào đó trong hai trận đấu với Chelsea. Bây giờ các cầu thủ Chelsea vẫn không biết tại sao lại để quên Giggs một cách đáng tiếc để rồi giờ đây phải ngậm ngùi chia tay với đấu trường danh giá. Ba đường chuyền của Giggs đã kết liễu giấc mơ cháy bỏng Champions League của ngài Abramovic, của các cầu thủ Chelsea. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét