Hạnh phúc dài lâu

Hạnh phúc dài lâu
Thì thầm em hỏi nhỏ, Sao mặt hồ gợn sóng? Anh trả lời lấp lửng, Vì sóng cứ hôn bờ, Em nũng nịu ứ ừ, Khác cơ không phải thế, Anh nghiêng nhẹ mái đầu, Hôn môi em nồng cháy, Em ơi em có thấy, Sóng đang dậy trong tim

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2011

Tuyệt vời bóng đá xứ Thanh

Nhắc đến câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa là người ta nghĩ ngay đến một đội bóng hoàn toàn "lép về" so với phần còn lại của V.league, từ tài chính đến chất lượng cầu thủ. Quả thật suy nghĩ này hoàn toàn đúng, chẳng ai bảo Thanh Hóa là câu lạc bộ giàu có, cũng không ai nói các cầu thủ Thanh Hóa là dàn sao của V.league. Trong suy nghĩ người dân xứ Thanh mỗi khi nhắc đến đội bóng quê mình lại cảm thấy "chạnh lòng" khi tiềm lực không bằng người ta. Kết thúc các giải năm trước thường là "thoát chết" trong gang tấc,  các cầu thủ có chuyên môn thì lần lượt đi tìm "nhà giàu" để đầu quân, bỏ lại sau lưng nỗi thấp thỏm lo âu cho người hâm mộ quê nhà. Nhưng dẫu sao cũng được an ủi phần nào khi vẫn có mặt ở giải đấu cao nhất trong nước, đó cũng là điều khiến cho người hâm mộ được toại nguyện. Bước vào giải đấu năm nay cảm giác vẫn vậy, chẳng ai tin Thanh Hóa có thể làm được gì trước những "gã nhà giàu" của V.league. Thế nhưng mọi sự chỉ là tương đối và thành quả mà bóng đá xứ Thanh làm được cho đến lúc này nhiều "ông lớn" ở V.league phải ao ước. 

Trải qua 12 vòng đấu Thanh Hóa xếp ở vị trí thứ 6 một vị trí nửa đầu của bảng xếp hạng, nó chưa phải là cái gì "kinh khủng" nhưng cũng đủ làm yên lòng người hâm mộ. Càng tự hào hơn khi những đối thủ đội vượt qua đều là "nhà giàu không đọ": thắng Hà Nội T&T 1-0, vượt qua Đồng Tháp 3-0(khi đó Đồng Tháp đang tranh chấp ngôi đầu), hạ Đồng Tâm LA 3-0 trên sân khách, trên sân nhà may mắn mới giúp HAGL có được trận hòa trước "con nhà nghèo" Thanh Hóa, trận đấu với Đã Nẵng còn tuyệt vời hơn khi đã bị dẫn 2-0 nhưng tinh thần đã giúp Thanh Hóa lật ngược 3-2, dù có hơi tiếc khi trận đấu kết thúc 3-3(Thanh Hóa đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội). Trong lúc Đồng Tháp đang chễm chệ trên đầu bảng xếp hạng khi gặp Thanh Hóa họ trở nên "tầm thường" nếu Thanh Hóa tận dụng tốt cơ hội thì trận đấu đã là ván tenis.
Nói như vậy để biết rằng đôi khi tiền bạc chỉ là thứ yếu, tập thể câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa đã biến những điều không thể thành có thể. Khán đài sân vận động xứ Thanh lại kín chỗ, họ vô tư cổ vũ một cách nhiệt tình cho đội bóng quê nhà và đáng khen khi sân Thanh Hóa không còn diễn ra các cuộc hỗn chiến như các mùa giải trước. Có được điều này phải cám ơn ban tổ chức sân, lực lượng an ninh, bên cạnh đó ý thức của người hâm mộ đã được nâng lên. Mong rằng điều tốt đẹp này sẽ được duy trì đến hết mùa giải và các giải đấu khác. Chẳng thế mà đài truyền hình kỹ thuật số luôn chọn Thanh Hóa để truyền hình trực tiếp.





Những hình ảnh này chỉ có ở SVĐ Thanh Hóa
Xin gửi lời cám ơn đặc biệt tới HLV Lê Thụy Hải ông đã đưa bóng đá Thanh Hóa quay lại với quỹ đạo, ông đã giúp người hâm mộ xứ Thanh tự hào vì đội bóng quê mình. Bằng tố chất rất riêng của mình ông đã giúp chúng tôi, với tài trí tôi tin ông còn mang lại nhiều thành công hơn nữa. Gần bốn triệu con tim của người hâm mộ xứ Thanh đang dõi theo ông và hy vọng từ ông đặt niềm tin vào ông. Một lẫn nữa xin cám ơn ông Hải "lơ".

Sinh khí mới của bóng đá xứ Thanh
 Xin dành phần cuối của bài viết đề nhắc đến công lao của các cầu thủ những con người đang chiến đấu vì niềm tự hào của bóng đá Thanh Hóa. Dẫu biết giờ đây bóng đá là một nghề mưu sinh nhưng nếu các cầu thủ không có lòng đam mê, không có nhiệt huyết và trên hết không vì người hâm mộ thì kết quả bây giờ có lẽ là vị trí cuối cùng. Nếu một ai đó trong đội bóng xứ Thanh đọc được bài viết này xin cho nhắn rằng tác giả bài viết đang thay mặt cho người dân quê mình đặt niềm tin nơi các cầu thủ và mong rằng với tài năng của mình các anh sẽ ở lại chung sức đưa bóng đã Thanh Hóa lên một tầm cao mới.

Đình Tùng, tài năng của bóng đá Thanh Hóa và Việt Nam


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét