Hạnh phúc dài lâu

Hạnh phúc dài lâu
Thì thầm em hỏi nhỏ, Sao mặt hồ gợn sóng? Anh trả lời lấp lửng, Vì sóng cứ hôn bờ, Em nũng nịu ứ ừ, Khác cơ không phải thế, Anh nghiêng nhẹ mái đầu, Hôn môi em nồng cháy, Em ơi em có thấy, Sóng đang dậy trong tim

Thứ Tư, 13 tháng 4, 2011

Manchester United-Chelsea: "nhát dao" cuối cùng

Cuối cùng MU đã "tặng" Chelsea nhát dao cuối cùng, tiễn đội bóng giàu tham vọng của ngài tỉ phú người Nga rời khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu. Trước khi trận đấu diễn ra, mọi lợi thế đều nghiêng về MU và hầu hết người hâm mộ làng túc cầu đều cho rằng MU sẽ đi tiếp, tuy nhiên với bản lĩnh của một đối bóng lớn như Chelsea giới hâm mộ vẫn hy vọng vào một cuộc lật đổ, biến trận đấu tại "nhà hát của những giấc mơ" thành cuộc tử chiến. Trước trận đấu báo chí đã tốn quá nhiều giấy mực cho trận đấu ngày hôm nay, ở tất cả các trang báo đều có những "tít" khác nhau nhưng tựu trung lại cũng chỉ để bình luận trận đấu này, dường như họ đã quên hẳn ba trận đấu còn lại. Thế mới biết tính chất cuả trận MU-Chelsea được người hâm mộ quan tâm như thế nào. Trên sân bóng, tại quán bia, ở quán cả phê và đi trên vỉa hè đâu đâu ta cũng bắt gặp những lời bình của người hâm mộ, trong đó có fan của MU và cả Chelsea, tất cả tạo nên một bầu không khí nóng bỏng, có phần ngột ngạt trước trận đấu.

Niềm vui của Chicharito khi ghi bàn
Trở lại với "nhà hát của những giấc mơ" khi trái bóng lăn người ta thấy Chelsea lao lên như một con thú, các cầu thủ Chelsea chạy thật nhiều, cướp bóng thật hăng, phạm lỗi cũng lắm...các fan MU lo lắng, các fan Chelsea hy vọng...năm phút, mười phút, hai mươi phút...thời gian cứ thế  trôi đi, cho đến khi người ta chợt nhận ra rằng các cầu thủ Chelsea vẫn làm những việc như lúc ban đầu là chạy, cướp bóng và phạm lỗi cái quan trọng nhất là bàn thắng vẫn chưa thấy đâu. Bên kia chiến tuyến MU vào trận đúng với đối sách của đội cửa trên, họ đá một cách ung dung, các cầu thủ có nhiều lựa chọn lúc thì nhanh nhưng đôi khi rất chậm, đúng theo kiểu rình rập và một trong những lần hiếm hoi ấy họ đã có bàn thắng, cũng thật trớ trêu cho Chelsea bàn thắng đó lại bắt nguồn từ tình huống phạm lỗi của các cầu thủ Chelsea. 
Nhìn toàn cảnh trận đấu thì quả thật Chelsea đã thua trên mọi phương diện, tôi tin chắc rằng sau khi trận đấu kết thúc giới hâm mộ sẽ bàn nhiều đến thất bại của Chelsea hơn là chiến thắng của MU. Họ quá nhiều vấn đề cần bàn, trước khi trận đấu diễn ra Ancelotti nói rằng ông và các học trò sẽ đem đến Old trafford những bất ngờ nhưng hình như bất ngờ của ông đã bị phá sản hoàn toàn khi mà MU đã chuẩn bị mọi phương án cho trận chiến này. Nếu có ai đó tinh ý nhận ra bất ngờ mà vị huấn luyện viên người Ý nói đến chính là dùng chiến thuật đột phá cá nhân vào vòng cấm địa hòng kiếm penanty, đây là cách mà Wersham đã dùng rất hiệu quả khi kiếm được 2 quả penanty từ các tình huống đột phá cá nhân. Hôm nay thì khác các cầu thủ MU không hề bị bất ngờ mà trái lại họ lại hóa giải  một cách dễ dàng. Hiệp một kết thúc MU dẫn 1-0, Chelsea lại càng túng quẫn, sau trận đấu quả thật mà nói Chelsea yếu trên mọi phương diện. Ancelotty vẫn tin vào một Torres không còn là mối nguy hiểm với bất cứ khung thành nào, chứ chưa cần nói đến Vandersa. Điều này là một cái sai, đến khi Chelsea bị dẫn ông đưa Drogba vào thay Torret, như vậy công thay công về cơ bản không có gì khác. Tiếp đến đưa Klou vào thay Anelka thực lòng mà nói điều này rất ít làm thay đổi về chất của các đợt tấn công vì Klou không phải là nhân vật có thể tạo ra đột biến. Cho đến khi Chelsea thiếu người thì Ancelotty lại đưa "ông lão" Ferayra vào thay Alex, mỗi một lần thay người vị huấn luyện viên này hy vọng sẽ mang lại sự tươi mới trong các đợt tấn công nhưng ông không nghĩ rằng cái cần thay là thay về mặt chiến thuật. Trong trận này Ancelotty vừa đánh vừa run vì ông rất sợ bị MU phản đòn nên ông không có một ý đồ rõ rệt. Và một điểm nữa càng đá Chelsea càng cho thấy điểm yếu là tính sáng tạo trong tấn công, họ đã thiếu hẳn một người nhạc trưởng ở giữa sân, cầm bóng phân phối bóng và quan trọng là có những đường chuyền "chết người", Lampar đã không còn được như xưa, tiền vệ của Chelsea không cung cấp được bóng cho tuyến trên khiến hàng công Chelsea im tiếng. Chỉ đến khi sự tinh khôn của Drogba mới giúp Chelsea có được bàn thắng.

Thêm một lần đau
Những tưởng sẽ khiến MU sẽ "choáng" nhưng không họ vẫn bình tĩnh và chưa đầy một phút Park Ji-Sung đã "tặng" cho Chelsea nhát dao chí mạng. Abramovic ngồi thất thần trên khán đài, không biết ông đang nghĩ gì chỉ biết thi thoảng lại lấy tay xoa mặt, hành động đó cũng cho thấy rõ sự chán chường của ngài tỉ phú. Ancelotty thì đứng chết lặng ngoài đường biên, một vài cầu thủ Chelsea thì ôm mặt. Có lẽ một suất tham dự cúp C1 mùa sau là cái đích cuối cùng của Chelsea mùa này, còn gì đâu khi sân nhà không còn là pháo đài vững chắc, chính tại nơi đây Everton đã bắn hạ đội chủ nhà tại FA cup, cũng chính nơi đây Chelsea xa dần với ngai vàng giải ngoại hạng và cũng tại pháo đài này giấc mộng Championss Leagua của The Blues tan dần theo mây khói. Hôm nay tại Old Trafoff chỉ là nhát dao cuối cùng MU kết liễu con thú trong cơn dãy chết mà thôi.
 Qua đó để thấy rõ MU bản lĩnh như thế nào, bóng dáng nhà vô địch đang dần dần hiện ra. Dẫu biết nhân tính không bằng trời tính nhưng cách MU thể hiện ở mùa giải này thật đáng khâm phục tài cầm quân của Sir Alex.  Nhìn cách tiếp cận trận đấu của các cầu thủ mới thấy hết sự lì lợm của từng cầu thủ, đến một cầu thủ như Oshea cũng tạo ra một đường chuyền hết sức tinh tế cho Rya Giggs để dẫn đến bàn thắng "dọn cỗ" của Chicharito. MU vào trận hết sức điềm tĩnh trái ngược với thế không còn gì để mất của các cầu thủ Chelsea. Giggs vẫn vậy anh đá như người không tuổi, vẫn là anh với đường chuyền như đặt, các cầu thủ Chelsea quá chú tâm vào Rooney mà quên mất chính Rya Giggs mới là ngoài nổ của các đợt tấn công, cũng vì chăm chăm kèm Rooney mà quên mất Chicharito-một bậc thầy của di chuyển không bóng. Bàn thắng thứ hai vẫn là Rya Gigg với đường chuyền chết người dành cho Park Ji-Sung, thêm một bàn thắng - thêm một giấc mơ. Sau trận đấu này sẽ còn nhiều vấn đề được mổ xẻ của cả kẻ thua, người thắng nhưng sẽ dành điều đó cho những bài viết tiếp theo. Xin dành lời cuối để vinh danh Sir Alex, Rya Giggs, Vidic, Vandersa, Par Ji-Sung những con người xuất sắc nhất trận đấu hôm nay.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét